Y học hạt nhân và kỹ thuật xạ trị
4.5
19
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
20.976₫
Thành tiền 20.976₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
228
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-9999-23-9

Y HỌC HẠT NHÂN VÀ KỸ THUẬT XẠ TRỊ

Cuốn sách nhằm phục vụ cho sinh viên chuyên ngành Điện tử y sinh đang được đào tạo tại trường Đại học Bách khoa Hà nội và một số trường khác trong cả nước. Tài liệu này cũng có thể dùng tham khảo cho các kỹ sư, các kỹ thuật viên đang công tác tại bệnh viện, cơ sở y tế, viện nghiên cứu, các công ty thiết bị y tế và những người đang tìm hiểu về lĩnh vực này.

Cuốn sách được biên soạn bao gồm hai phần: Phần đầu về Kỹ thuật xạ trị và phần hai về Y học hạt nhân. Phần đầu trình bày các khái niệm liên quan đến thể tích bia và sự phân phối liều, quá trình mô phỏng điều trị và phân bố liều cho các trường chiếu, các nguyên nhân gây nên ung thư và các bước trong quá trình điều trị. Nội dung chính của phần này tập trung vào những khái niệm cơ bản về máy gia tốc; nguyên lý gia tốc thẳng; những bộ phận cấu thành máy gia tốc tuyến tính và quá trình điều trị cho bệnh nhân bằng máy gia tốc.

Phần hai trình bày về việc sử dụng các đồng vị phóng xạ cho chẩn đoán hình ảnh và điều trị trong y học hạt nhân. Các phương pháp chẩn đoán hình ảnh bao gồm: Gamma camera, tạo ảnh bằng phát xạ positron (PET), tạo ảnh bằng phát xạ photon đơn (SPECT). Ngoài ra cuốn sách còn trình bày về điều trị bằng nguồn phóng xạ kín (xạ trị áp sát), các đồng vị phóng xạ thường dùng trong xạ trị áp sát, xạ trị áp sát nạp nguồn bằng tay và từ xa, quản lý và lưu trữ các nguồn kín. Phần cuối của chương này trình bày về thiết bị xạ trị Coban-60: cấu tạo và nguyên lý hoạt động, sự phát triển trong thiết kế thiết bị hiện nay.

Bình luận

0/1500