Tái sử dụng và tái chế chất thải Quyển 1
4.5
1
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
65
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-488-046-4

Tái chế và tái sử dụng chất thải đem lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của con người. Ngày nay, tái sử dụng và tái chế chất thải đã trở thành một khái niệm tương đối phổ biến trên toàn thế giới. Ngay ở Việt Nam, tái chế đã là một hoạt động diễn ra từ rất lâu, như các hoạt động tái chế sắt thép, nhựa, giấy, v.v.. Tuy nhiên, hoạt động tái chế này chủ yếu vẫn mang tính thủ công, với công nghệ và thiết bị cũ, hiệu suất và chất lượng thấp, quy mô nhỏ lẻ (tỷ trọng các cơ sở có quy mô nhỏ chiếm tới trên 90% tổng số các cơ sở tham gia ngành tái chế), vì vậy, cho đến nay, tái chế quy mô công nghiệp, quy mô lớn mang tính toàn xã hội vẫn là một khái niệm còn tương đối mới mẻ và phát triển chưa đầy đủ.

Vì vậy, để tái sử dụng và tái chế chất thải có thể trở thành một ngành công nghiệp ở Việt Nam, ngoài những chính sách, chiến lược, nhiệm vụ phát triển của Nhà nước, chúng ta cần phải đưa khái niệm này vào giáo dục đào tạo để giáo dục cho toàn cộng đồng và xã hội về các lợi ích của hoạt động tái chế chất thải, cũng như các cách tiếp cận với một ngành công nghiệp mới, công nghiệp tái chế chất thải.

Với mong muốn đó, tác giả thông qua cuốn sách “Tái sử dụng và tái chế chất thải” này hy vọng sẽ cung cấp cho sinh viên và học viên sau đại học các trường đại học, cao đẳng khối kỹ thuật cũng như bạn đọc những kiến thức khoa học một cách chi tiết, cụ thể nhất về các vấn đề của việc tái sử dụng và tái chế chất thải. Đặc biệt, cuốn sách sẽ cung cấp một cách đầy đủ nhất những công nghệ tái sử dụng và tái chế chất thải hiện nay, cũng như những xu hướng phát triển và các cách tiếp cận với ngành công nghiệp tái chế. Cuốn sách tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực tái sử dụng và tái chế chất thải rắn và chất thải nguy hại.

Nội dung cuốn sách bao gồm 5 chương, được chia thành 3 quyển nhỏ. Quyển 1: Chương I. Một số khái niệm cơ bản

Bình luận

0/1500