Robot dưới nước
4.5
16
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
19.872₫
Thành tiền 19.872₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
216
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-9999-41-3

ROBOT DƯỚI NƯỚC

Biển và đại là nguồn tài nguyên giá trị, nguồn dinh dưỡng quý báu cho con người. Nhu cầu về nguồn dinh dưỡng và nguồn tài nguyên nói trên cùng với nguyện vọng khoa học muốn tìm hiểu, khám phá về biển là những lý do thúc đẩy việc khai phá sâu hơn nữa xuống lòng đại dương. Nhằm vượt qua những hạn chế và tránh những rủi ro cho thợ lặn, từ những năm 70 đã xuất hiện “Robot dưới nước” (underwater robots), một loại robot dịch vụ, phục vụ chủ yếu cho việc nghiên cứu và khai thác biển. 

Hiện nay, robot dưới nước còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác như dầu khí, viễn thông, quân sự. Đối với nước ta, là nước có bờ biển dài và những năm gần đây đang bắt đầu kế hoạch khai thác tiềm năng từ biển và rất chú trọng vấn đề chủ quyền biển đảo, thì việc quan tâm nghiên cứu ứng dụng và phát triển robot dưới nước là một việc làm cần sớm được triển khai. Trong tương lai, việc nghiên cứu và ứng dụng robot dưới nước sẽ phát huy hiệu quả cao và có thể giúp chúng ta khám phá, chinh phục và làm chủ đại dương. 

Nội dung cuốn sách “Robot dưới nước” gồm có 3 phần: Phần 1 trình bày các vấn đề chung về robot dưới nước, từ các bước phát triển hiện đại của robotics đến những vấn đề tổng quát về robot dưới nước. Phần 2 mô tả các loại hình của robot dưới nước, từ sự đa dạng của các loại cấu hình đến các ứng dụng vạn năng của nó. Phần 3 nói về một loại robot bắt chước cá, loại sinh vật điển hình của sông nước, gọi tên là “robot cá”. 

“Robot dưới nước” là cuốn sách thứ tư, sau ba cuốn sách: “Robot – thế giới công nghệ cao của bạn”, “Robot giống người” và “Robot – bay”, trong tủ sách “Robot với tuổi trẻ” của Hội khoa học Công nghệ Robot Việt Nam. Hội chủ trương xây dựng tủ sách này để đáp ứng yêu cầu tìm hiểu và sáng tạo robot của đông đảo các bạn trẻ và những người yêu thích robot.

Bình luận

0/1500