Nước thiên nhiên Các nguyên lý lọc và khử trùng nước Quyển 3
4.5
2
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
98
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-471-815-6

Thành phần nước thiên nhiên rất đa dạng và phức tạp, biết bao loại chất khoáng hòa tan hay lơ lửng khác nhau có trong nước, chúng lại thay đổi theo vùng địa chất, rồi còn các chất khí, các vi sinh vật, các chất hữu cơ tự nhiên bị phân hủy và các sản phẩm vô cơ, hữu cơ trong chất thải sinh hoạt và chất thải công nghiệp do hoạt động của con người gây ra. Điều đó đòi hỏi các kỹ thuật lọc nước và khử trùng nước cũng phải phát triển theo và cũng trở nên rất đa dạng.

Cuốn sách “Nước thiên nhiên, các nguyên lý lọc và khử trùng nước” trình bày những nguyên lý trong xử lý nước, lọc và khử trùng nước, từ đó có thể vận dụng để thiết kế các hệ thống xử lý nước bất kỳ. Nội dung sách phân tích nguồn gốc và bản chất của các tạp chất vô cơ, hữu cơ và các vi sinh vật có trong nước, đồng thời trình bày bản chất của các công đoạn trong công nghệ lọc nước, bản chất và cơ chế các tương tác giữa tạp chất và các phần tử lọc, tương tác giữa các vi sinh vật với các chất diệt khuẩn. Sách cũng dành một chương nói về khí ozon, một chất oxy hóa rất mạnh: từ phương pháp tạo ra ozon, các tính chất của  ozon đến khả năng và các cơ chế diệt khuẩn của ozon, cũng như vai trò của ozon trong việc loại bỏ một số tạp chất tự nhiên thường có trong nước hay các chất độc hại làm ô nhiễm nước. Giới hạn sử dụng khí ozon một cách an toàn cũng được đề cập.

Cuốn sách bổ ích cho tất cả những ai quan tâm đến vấn đề nước sạch, nước an toàn, nhất là khi chưa có điều kiện tiếp cận với nước máy công nghiệp. Cuốn sách cũng có thể có ích đối với anh chị em sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh, các kỹ thuật viên, kỹ sư làm việc trong lĩnh vực xử lý nước và công nghệ môi trường.

Sách được chia thành 3 phần, bao gồm 10 chương và Phụ lục. Quyển 3: Phần 2 (chương 9, 10) và Phụ lục.

Bình luận