Nhôm và hợp kim nhôm thông dụng trên thế giới (Sổ tay tra cứu) Quyển 3
4.5
8
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
12.604₫
Thành tiền 12.604₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
137
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-471-802-6

Trên cơ sở nghiên cứu, tìm hiểu và thu thập dữ liệu thông qua các tài liệu đã được phát hành trên thế giới và thông qua các hoạt động thực tiễn tại Việt Nam trong lĩnh vực nhôm và hợp kim nhôm, tác giả đã tiến hành biên soạn cuốn: “Nhôm và hợp kim nhôm thông dụng trên thế giới - Sổ tay tra cứu”. Cuốn sách được viết nhằm mục đích tra cứu một cách hệ thống về các mác nhôm và hợp kim nhôm theo tiêu chuẩn của Việt Nam và một số nước có nền công nghiệp nhôm phát triển trên thế giới như Nga, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh Quốc, Liên minh châu Âu… 

Nội dung của cuốn sách bao gồm bốn phần (15 chương): Phần I trình bày tổng quan về nhôm và hợp kim nhôm. Phần II, III trình bày các tiêu chuẩn cụ thể về thành phần hóa học, cơ lý tính cũng như một số chế độ nhiệt luyện của các mác nhôm và hợp kim nhôm biến dạng, nhôm và hợp kim nhôm đúc theo các tiêu chuẩn quốc tế ISO, hiệp hội nhôm Mỹ AA, Nga, Nhật Bản, châu Âu, Trung Quốc, Việt Nam... Phần cuối cùng là phụ lục được trình bày dưới dạng bảng, bao gồm bảng quy đổi các mác nhôm và hợp kim nhôm tương đương có tính chất tham khảo giữa các tiêu chuẩn. 

Tác giả hy vọng cuốn “Nhôm và hợp kim nhôm thông dụng trên thế giới - Sổ tay tra cứu” sẽ giúp ích cho các sinh viên, kỹ sư chuyên ngành công nghệ vật liệu, công nghệ cơ khí chế tạo máy cũng như gia công áp lực trong việc tra cứu nhanh, đối chiếu, so sánh số hiệu các mác nhôm và hợp kim nhôm theo các tiêu chuẩn khác nhau, phục vụ quá trình học tập, làm đồ án tốt nghiệp, thiết kế, nghiên cứu và lựa chọn vật liệu phù hợp với quá trình sản xuất. Cuốn sổ tay này cũng rất có ích cho các doanh nghiệp sản xuất cơ khí, kết cấu xây dựng,… trong việc kiểm tra, so sánh chất lượng đầu vào và đầu ra của sản phẩm chế tạo từ nhôm và hợp kim nhôm.

Quyển 3: chương 9 - chương 15.

Bình luận