Môi trường và quan trắc phân tích môi trường Tập 2 - Quyển 2
4.5
9
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
20.424₫
Thành tiền 20.424₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
222
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-950-784-7

MÔI TRƯỜNG VÀ QUAN TRẮC PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG TẬP 2 Quyển 2

Môi trường hiện nay đã trở thành vấn đề chung của nhân loại trên toàn cầu và được toàn thế giới quan tâm. Nằm trong khung cảnh chung của thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á – Thái Bình Dương, môi trường ở Việt Nam chúng ta hiện nay cũng đã bị xuống cấp, cục bộ có nơi môi trường đã có phần bị hủy hoại, gây ra sự mất cân bằng sinh thái, làm cạn kiệt một số nguồn tài nguyên, gây ra ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sự phát triển bền vững của đất nước. Hơn nữa, hiện nay kinh tế Việt Nam đang chuyển mạnh sang nền kinh tế thị trường, cùng với việc mở mang phát triển đô thị và các khu công nghiệp mới,…, đó là các vấn đề ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của môi trường (đất, nước & không khí), vấn đề an ninh lương thực và an toàn thực phẩm.

Một trong các nguyên nhân chính là do sự nhận thức và thái độ của con người về môi trường còn bị hạn chế và chưa đầy đủ, con người chưa hiểu biết đầy đủ về vai trò của môi trường đối với sự sống và phát triển kinh tế của hiện tại và cả tương lai. Từ đó một vấn đề cần thiết là phải tăng cường công tác giáo dục về môi trường cho mọi người trong cộng đồng về công việc bảo vệ môi trường, đồng thời cũng phải có đủ các tài liệu và sách vở giới thiệu về môi trường bằng tiếng Việt, để mọi người dân được đọc và tìm hiểu vai trò và tác động của môi trường với cuộc sống và sự phát triển kinh tế như thế nào trong hiện tại và tương lai.

Xuất phát từ thực tế đó, tác giả mạnh dạn biên soạn bộ sách về môi trường với tên gọi là “Môi trường và quan trắc phân tích môi trường”, bộ sách này có 10 chương, gồm hai tập.

Tập 2 bao gồm 5 chương. 

Quyển 2. Chương 9. QUAN TRẮC PHÂN TÍCH ĐỐI TƯỢNG SINH HỌC (VẬT NUÔI, CÂY TRỒNG VÀ SẢN PHẨM CỦA CHÚNG)

Chương 10. CHẤT THẢI VÀ QUAN TRẮC PHÂN TÍCH CHẤT THẢI

Bình luận