Mạ crôm lý thuyết và ứng dụng
4.5
30
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
43.400₫ 62.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
17.296₫
Thành tiền 43.400₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
2013
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
188
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-911-390-1
Mã ISBN Điện tử:
978-64-9998-14-0

Mạ crom là một trong những lớp mạ quan trọng và phổ biến nhất trong công nghệ mạ điện. Ngày nay, các sản phẩm mạ bảo vệ – trang sức cao cấp nhất không thể thiếu sự góp mặt của lớp mạ crom, các sản phẩm mạ cần độ cứng bề mặt cao nhất, bền mòn nhất cũng không thể tránh khỏi việc phải nhờ đến lớp mạ này. 

Nhiều cơ sở mạ điện, trong đó có mạ crom, đã phát triển rất nhanh ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, tài liệu về công nghệ mạ crom ở nước ta hiện nay thường chỉ gói gọn thành một chương, xuất hiện rải rác trong các sách mạ điện hay trong các bản thuyết minh hướng dẫn sản xuất của các nhà máy…, nói chung đều rất tóm tắt, ngắn gọn, thiên về thực hành, sản xuất. 

Chính vì lẽ đó, cuốn sách MẠ CROM – Lý thuyết và ứng dụng này ra đời nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu cấp thiết đó. Sách trình bày kỹ về lý thuyết cơ bản và đặc điểm của quá trình mạ crom; tính chất và cấu trúc của lớp mạ crom; các loại dung dịch mạ crom; công nghệ mạ crom trang sức – bảo vệ; công nghệ mạ crom cứng và mạ phục hồi kích thước… Sách cũng giới thiệu các trang thiết bị, vật tư, hóa chất phục vụ cho mạ crom; các phương pháp phân tích, kiểm tra, đo đạc trong mạ crom. Những phương pháp công nghệ về an toàn lao động, bảo vệ môi trường, xử lý nước thải trong quá trình mạ crom được đặc biệt chú ý.

Bình luận