Lý thuyết ăn khớp bánh răng không gian tiếp xúc elip với màng dầu thủy động và hệ thống bánh răng ma sát lăn
4.5
13
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
27.600₫
Thành tiền 27.600₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
300
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-950-927-8

LÝ THUYẾT ĂN KHỚP BÁNH RĂNG KHÔNG GIAN TIẾP XÚC ELIP VỚI MÀNG DẦU THỦY ĐỘNG VÀ HỆ THỐNG BÁNH RĂNG MA SÁT LĂN

Bánh răng là một trong các bộ phận quan trọng bậc nhất của máy móc và có ảnh hưởng rất lớn đến kích cỡ của cả hệ thống thiết bị. Ngày nay, các hệ thống thiết bị hầu như đã được điều khiển số và trong đó khá nhiều thiết bị là di động. Chúng đặt ra những yêu cầu mới đối với các thiết bị cơ khí chấp hành.

Lý thuyết ăn khớp bánh răng không gian hiện đại là cơ sở khoa học cho sự phát triển công nghiệp bánh răng, nhằm đáp ứng các yêu cầu đổi mới nói trên. 

Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu về nội dung khảo sát cặp bề mặt răng đối tiếp dùng phương pháp tam diện động, về việc tính toán độ cong ở dạng các công thức, về cách xác định vết tiếp xúc như tổ hợp các elip tiếp xúc tức thời và về cách thức điều khiển chúng theo yêu cầu, tác giả đã thiết lập được phương pháp tổng hợp ngược để thiết kế các bộ truyền bánh răng với yêu cầu cao về chất lượng ăn khớp.

Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu qua các giai đoạn phát triển đó, tác giả cũng đã xác định được con đường tiếp cận các phương pháp sáng tạo ra các loại bánh răng chất lượng cao. Các tiêu chí định hướng nâng cao chất lượng ăn khớp như là vết tiếp xúc điều khiển được để đạt được vị trí thuận lợi của nó trên mặt răng, luôn luôn có cặp bề mặt đối tiếp là cặp mặt lồi – lõm và đảm bảo khả năng xuất hiện màng dầu thủy động tiếp xúc là rất rõ ràng. 

Từ các kết quả nghiên cứu, tác giả đã biên soạn cuốn sách này với nội dung bao gồm 8 chương.

Bình luận