Lò nung gốm sứ và vật liệu chịu lửa, Lò nung ximang clinke và vôi, Lò nung thủy tinh và Frit (Lò silicat) Quyển 2
4.5
7
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
15.548₫
Thành tiền 15.548₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
169
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-9998-94-2

LÒ NUNG GỐM SỨ VÀ VẬT LIỆU CHỊU LỬA, LÒ NUNG CLINKE XI MĂNG VÀ VÔI, LÒ NẤU THỦY TINH VÀ FRIT (LÒ SILICAT) Quyển 2

Trước sự phát triển mạnh mẽ của Khoa học và Công nghệ, đòi hỏi các ngành công nghiệp cần phải có sự thay đổi và cải tiến vượt bậc nhằm đáp ứng được những yêu cầu mới của thời đại. Ngành công nghiệp Gốm sứ, Xi măng và Thủy tinh của nước ta cũng đang thay đổi mạnh về công nghệ, cách thức cũng như mẫu mã và quy trình sử dụng thực tế.

Từ những năm đầu của thập niên 60 thế kỷ trước, khi giảng dạy về môn học “Lò Silicat”, tác giả đã mong muốn tích lũy kiến thức và kinh nghiệm để xuất bản cuốn sách chuyên về lò Silicat. Đến năm 1976, tác giả biên soạn tài liệu “Lò Silicat” (ba tập) dành cho sinh viên của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và các trường Đại học, Cao đẳng liên quan đến lĩnh vực này trên cả nước. Sau hơn 50 năm đúc kết kinh nghiệm giảng dạy và quá trình thực tế tại các nhà máy, xí nghiệp; tác giả đã biên soạn và liên tục cập nhật thông tin về khoa học công nghệ để xuất bản cuốn sách với tên gọi mới là: “Lò nung Gốm sứ và Vật liệu chịu lửa; Lò nung clinke Xi măng và Vôi; Lò nấu Thủy tinh và Frit”.

Nội dung cuốn sách đã khác nhiều so với ba tập “Lò silicat” in năm 1976 do tích hợp kinh nghiệm giảng dạy hơn 50 năm, thực tế sản xuất và tiếp cận được những tài liệu mới từ nguồn tiếng Anh và tiếng Pháp. Bên cạnh đó, nền công nghiệp Gốm sứ, Xi măng và Thủy tinh của nước ta chính là những minh họa thực tiễn đa dạng và phong phú giúp cho bạn đọc dễ tiếp cận và sử dụng. Kết cấu của cuốn sách gồm 13 chương, nội dung cuốn sách tập trung giới thiệu những kiến thức cơ bản về cấu tạo và quy trình hoạt động của các loại lò cũng như những vấn đề đảm bảo môi trường khi sử dụng lò.

Quyển 2 bao gồm các chương: CHƯƠNG 4. CHUYỂN ĐỘNG KHÍ TRONG LÒ; CHƯƠNG 5. TRAO ĐỔI NHIỆT; CHƯƠNG 6. HỆ THU HỒI NHIỆT.

Bình luận