Kỹ thuật nấu luyện hợp kim đúc
4.5
25
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
27.416₫
Thành tiền 27.416₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
2012
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27
Số trang:
298
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-911-112-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-950-489-1

Trong thực tế sản xuất đúc, chúng ta thường gặp những câu hỏi: Tại sao kim loại bị rỗ khí? Tại sao và khi nào các nguyên tố hợp kim bị cháy hao? Hợp kim hóa và biến tính như thế nào là có hiệu quả nhất? Nấu lại hợp kim và nấu hợp kim từ nguyên liệu mới khác nhau như thế nào?... Giáo trình Kỹ thuật nấu luyện hợp kim đúc nhằm cung cấp cho sinh viên và các đồng nghiệp các quá trình hóa lý cơ bản xảy ra trong khi nấu hợp kim trong các loại lò khác nhau. Một khi đã nắm vững nguyên nhân của các hiện tượng trên, người đọc có thể đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hợp kim đúc, hạn chế các khuyết tật do quá trình nấu luyện gây ra để chế tạo ra những vật đúc có chất lượng cao và có hiệu quả về kinh tế.
Trong quá trình biên soạn, tác giả đã cố gắng kết hợp những kiến thức kinh điển với những thành tựu mới về hợp kim hóa, biến tính để cập nhật kiến thức mới cho những người đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ vật liệu.
Giáo trình gồm 9 chương chia làm hai phần. Phần một gồm 4 chương giới thiệu về lý thuyết chung trong nấu luyện hợp kim. Phần hai gồm 5 chương, mô tả kỹ thuật nấu luyện một số hợp kim đúc cụ thể. Tác giả Nguyễn Hữu Dũng viết tất cả các các chương; tác giả Nguyễn Hồng Hải viết phần biến tính trong chương 7: Nấu hợp kim nhôm, biên soạn và xử lý các ảnh của giáo trình này.

Bình luận