Kinh tế vi mô căn bản & nâng cao: Câu hỏi trắc nghiệm & bài tập Quyển 4
4.5
1
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
10.764₫
Thành tiền 10.764₫
Thông tin xuất bản
Năm xuất bản sách giấy:
Năm xuất bản sách điện tử:
2025
Khổ sách:
19 x 27
Số trang:
117
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-632-609-630-9
Loại sách:
Ebook
Nhà xuất bản:
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội

EBOOK: KINH TẾ VI MÔ CĂN BẢN & NÂNG CAO: CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM & BÀI TẬP QUYỂN 4

Cùng với kinh tế vĩ mô, kinh tế vi mô đã và đang được khẳng định là môn học cần thiết và quan trọng cho khối ngành kinh tế - xã hội ở Việt Nam. Ở góc độ lý thuyết, kinh tế vi mô cung cấp một nền tảng kiến thức của nhân loại nhằm giải thích các hoạt động của thị trường, ngành sản xuất, doanh nghiệp và cá nhân hướng tới tối ưu hóa các nguồn lực có hạn để tối đa hóa lợi ích và hiệu quả kinh tế. Kinh tế vi mô trang bị cho sinh viên chuyên ngành kinh tế - xã hội những kiến thức nền tảng để có thể khám phá và tiếp cận các môn học ngành kinh tế - xã hội cụ thể. Trong thời gian qua, nhu cầu của bạn đọc về ứng dụng và hiểu rõ lý thuyết của kinh tế vi mô thông qua câu hỏi trắc nghiệm và bài tập đã ngày càng tăng. Do đó, tác giả nỗ lực biên soạn cuốn sách Kinh Tế Vi Mô - Căn Bản và Nâng Cao: Câu Hỏi Trắc Nghiệm và Bài Tập này, theo cách tiếp cận phân tích kinh tế vi mô hướng từ giản đơn đến mở rộng kiến thức với trình độ cao hơn, bao hàm cả phần cơ bản, ôn thi cho đầu vào cao học và cả phần dành cho trình độ cao học, với hy vọng thỏa đáp nhu cầu trên.

Cuốn sách được sử dụng kèm theo cuốn Kinh Tế Vi Mô - Căn Bản và Nâng Cao, nên nội dung của các chương cũng tương tự như cuốn trên và được thiết kế bao gồm ba phần: Phần 1. “Nhập môn Kinh tế vi mô”, với 3 chương: Nguyên lý kinh tế vi mô và các công cụ phân tích kinh tế; Thị trường, cầu - cung và hệ số co dãn; và Chính sách của chính phủ. Phần 2. “Lý thuyết hành vi của người tiêu dùng và người sản xuất”, với 2 chương: Lý thuyết hành vi của người tiêu dùng; Lý thuyết sản xuất và chi phí. Phần 3. “Lý thuyết về cấu trúc thị trường”, với 4 chương: Thị trường cạnh tranh hoàn hảo; Thị trường độc quyền hoàn toàn; Thị trường cạnh tranh không hoàn hảo; và Thị trường các yếu tố sản xuất. Nội dung chủ yếu của phần này tập trung vào nhận diện đặc trưng của cấu trúc thị trường và hành vi tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp trong các thị trường cụ thể.

Mỗi chương được trình bày thành ba phần: (1) Tóm tắt lý thuyết; (2) Câu hỏi trắc nghiệm và bài tập; (3) Hướng dẫn trả lời câu hỏi trắc nghiệm và bài tập. Phần câu hỏi và bài tập có bố cục từ căn bản đến nâng cao. Cuốn sách bao gồm 9 chương, 630 câu hỏi trắc nghiệm và 81 bài tập.

Phiên bản điện tử của sách được chia thành 4 quyển nhỏ. Quyển 4 gồm các chương 8, 9 (Phần 3).

Bình luận

0/1500