Trang chủ/ Hệ thống truyền lực ô tô Quyển 2
NXB | Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội | Người dịch: | |
Năm XB: | Loại sách: | Ebook; | |
Khổ sách: | 19 x 27 | Số trang: | 140 |
Quốc gia: | Ngôn ngữ: | vi | |
Mã ISBN: | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-471-504-9 |
Cuốn sách Hệ thống truyền lực ôtô được biên soạn với mục đích chính là phục vụ cho công tác đào tạo sau đại học ở các trường đại học kỹ thuật. Vì vậy, tư tưởng chủ đạo là tổng hợp các kiến thức nâng cao về hệ thống truyền lực (HTTL) và trình bày một cách có hệ thống, phù hợp với các yêu cầu của trình độ đào tạo thạc sĩ Ngành kỹ thuật ôtô. Một số nội dung trong cuốn sách này cũng có thể là tài liệu tham khảo bổ ích cho các nghiên cứu sinh và các nhà nghiên cứu, thiết kế HTTL ôtô.
Nội dung chính của cuốn sách được trình bày trong 6 chương. Quyển 2: chương 3, 4, 5, 6.
LỜI NÓI ĐẦU
Chương 3. MÔ PHỎNG HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC
3.1. Đặt vấn đề
3.2. Các phương pháp mô phỏng hệ thống truyền lực
3.3. Mô phỏng hệ thống truyền lực bằng mô hình dao động xoắn
3.4. Mô phỏng hệ thống truyền lực bằng phương pháp mạng liên kết (Bondgraph)
3.5. Các phương pháp giải bài toán mô phỏng hệ thống truyền lực
Chương 4. CÁC CHẾ ĐỘ TẢI TRỌNG ĐẶC TRƯNG
TRONG HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC ÔTÔ
4.1. Các dạng tải trọng tác dụng lên hệ thống truyền lực ôtô
4.2. Tải trọng cực đại trong hệ thống truyền lực ôtô
4.3. Tải trọng động ở chế độ khởi hành
4.4. Tải trọng từ dao động mômen xoắn của động cơ
4.5. Tải trọng từ mấp mô mặt đường
Chương 5. TƯƠNG TÁC GIỮA HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC VỚI CÁC HỆ THỐNG TRÊN ÔTÔ
5.1. Đặt vấn đề
5.2. Phối hợp hoạt động của động cơ đốt trong với hệ thống truyền lực
5.3. Ảnh hưởng của hệ thống truyền lực đến mức tiêu thụ nhiên liệu của ôtô
5.4. Liên kết đàn hồi giữa hệ thống truyền lực ôtô và khung vỏ xe
5.5. Tương tác giữa dao động xoắn hệ thống truyền lực và dao động thẳng đứng ôtô
5.6. Đặc tính của các phần tử liên kết
Chương 6. RUNG - ỒN TRONG HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC ÔTÔ
6.1. Khái niệm
6.2. Cơ sở lý thuyết dao động (rung)
6.3. Các giải pháp giảm rung
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Bình luận