Giáo trình thông tin di động
4.5
51
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
25.760₫
Thành tiền 25.760₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
280
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-9931-51-2
Mã ISBN Điện tử:
978-604-950-359-7

Tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, môn học Thông tin di động là một môn học quan trọng được hình thành từ những năm đầu của thập kỷ 90, khi đó nội dung chủ yếu đề cập đến mạng di động 1 – 2G. Năm 2006, nhóm môn học đã xây dựng và viết lại giáo trình, đưa các kiến thức của mạng 2,5 và 3G vào giảng dạy. Cho đến nay, mạng di động đã có những phát triển đáng kể, cụ thể là hệ thống mạng di động 4G đã được ứng dụng thực tế, mạng di động 5G đã được tiêu chuẩn hóa và đang được phát triển thương mại, mạng di động 6G đang trên đường xây dựng tiêu chuẩn. 

Năm 2017, nhóm môn học Thông tin di động đã quyết định biên soạn lại giáo trình này. Sau hơn 3 năm soạn thảo, Giáo trình Thông tin di động đã hoàn thành với 8 chương được trình bày như sau: Chương 1: Giới thiệu vắn tắt về lịch sử sự ra đời các mạng di động; Chương 2: Giới thiệu vắn tắt về lý thuyết truyền sóng và kênh thông tin di động, các mô hình suy hao trong các mạng di động; Chương 3: Trình bày về kiến trúc mạng GSM (2G); Chương 4: Trình bày về kiến trúc mạng UMTS (3G); Chương 5: Trình bày kiến trúc mạng LTE và mạng LTE-A (4G); Chương 6: Giới thiệu giới thiệu về mạng cảm biến không dây, các yêu cầu kỹ thuật đối với mạng cảm biến không dây, phân tích kiến trúc mạng cảm biến không dây; Chương 7: Giới thiệu về mạng cục bộ không dây không dây WLAN, phân tích kiến trúc mạng WLAN và một số kỹ thuật quan trọng trong mạng cục bộ không dây; Chương 8: Trình bày về kiến trúc mạng di động thế hệ thứ 5, một số công nghệ đa truy nhập tiên tiến như công nghệ NOMA, công nghệ cực nhiều ăng ten (massive MIMO). Cuối mỗi chương đều kèm theo bài tập tính toán và các câu hỏi ôn tập, giúp sinh viên có thể tự kiểm nghiệm các kết quả được trình bày ở phần lý thuyết.

Bình luận