Giáo trình Kỹ thuật, công nghệ cơ khí cơ bản
4.5
27
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
199.750₫ 235.000₫
Thành tiền 199.750₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
19 x 27 cm
Số trang:
444
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-316-175-5
Mã ISBN Điện tử:

Cuốn sách “Giáo trình Kỹ thuật, công nghệ cơ khí cơ bản” bao gồm 5 phần, 13 chương và câu hỏi thảo luận sau mỗi chương, được kế thừa, phát triển từ các giáo trình Cơ khí đại cương xuất bản (XB) các năm: 1984 (in rôneo, Trường Đại học Bách khoa (ĐHBK) Hà Nội); 1994 (Nhà XB Khoa học và Kỹ thuật (KHKT)); 1998 (Nhà XB KHKT); 2008 (Nhà XB KHKT); và đặc biệt là từ “Giáo trình Cơ khí đại cương” XB 2011 (Nhà XB Giáo dục Việt Nam) – viết tắt: CKĐC11, được viết với 327 trang khổ (16 × 24) cm, hiện đang được Bộ môn Hàn – Công nghệ kim loại (BM Hàn – CNKL) sử dụng làm giáo trình giảng dạy cho sinh viên ngành Cơ khí, và các ngành kỹ thuật, công nghệ liên quan tại Trường ĐHBK Hà Nội. 

Tác giả biên soạn giáo trình này trên cơ sở CKĐC11 đã quá cũ, trong đó còn nhiều tồn tại, kiến thức chưa đáp ứng kịp với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật hiện nay (thời Công nghiệp 4.0). Mặt khác, tác giả đã thực hiện đúng với mục tiêu, nội dung môn học CKĐC (mã HP ME2030) trong Chương trình đào tạo hiện nay của Viện Cơ khí, Trường ĐHBK Hà Nội.

Giáo trình tác giả biên soạn vẫn giữ được những nội dung cơ bản như giáo trình CKĐC11 (có 4 phần, trong đó 3 phần đầu với các chương 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9 và Phần 4 – Cơ khí hóa, tự động hóa trong sản xuất cơ khí). Tuy nhiên, tác giả đã có những thay đổi trong bố cục các phần, chương hợp lý hơn; và các tiêu đề của chương cũng có những tiêu đề hợp lý và logic hơn. Nội dung trong các chương vẫn giữ được nét cơ bản, nhưng được biên soạn rất tỉ mỉ, sáng sủa và chính xác hơn. Đặc biệt, có những nội dung bổ sung mới phù hợp với thực tế phát triển khoa học công nghệ của thế giới ngày nay. Đó là các chương 4; 10; 11; 12; 13 kèm theo nhiều ví dụ, hình minh họa liên hệ sát với thực tế sản xuất công nghiệp và sản xuất cơ khí. Nội dung các chương này rất cần thiết đối với khối kiến thức cơ bản của lĩnh vực cơ khí. Ngoài nội dung rất cơ bản, mới và thực tiễn, giáo trình còn có các câu hỏi thảo luận cho từng chương; đồng thời đạt được tính chất hoàn chỉnh của một giáo trình so với các giáo trình trước đây. Với cách viết như vậy là rất thuận lợi cho người đọc, cũng như sinh viên tự học và đọc dễ hiểu hơn.
Các kiến thức cần giảng dạy cho sinh viên trong thời kỳ Công nghiệp 4.0 cần phải cơ bản, hiện đại và thực tiễn thì giáo trình là phù hợp để người dạy (giáo viên) phát triển tính tự chủ trong truyền đạt, và kết hợp với tự đọc của người học.

Bình luận