Giáo trình Kinh tế lượng cơ bản
Giáo trình Kinh tế lượng cơ bản
4.5
14
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
328
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-316-106-9
Mã ISBN Điện tử:

Kinh tế lượng đóng vai trò quan trọng trong việc đo lường, phân tích và đánh giá các hiện tượng kinh tế – xã hội. Việc hiểu rõ và sử dụng thành thạo công cụ kinh tế lượng trong học tập, nghiên cứu kinh tế – xã hội vẫn luôn là một thách thức lớn đối với đa số sinh viên.

Giáo trình Kinh tế lượng cơ bản được biên soạn theo chương trình học phần Kinh tế lượng ứng dụng trong kinh tế kinh doanh, đang được giảng dạy trong Trường Đại học Văn Lang. Các tác giả mong muốn sinh viên của Trường có một giáo trình thống nhất, thuận tiện trong học tập và nghiên cứu. Mục đích của giáo trình này là trang bị cho sinh viên công cụ về kinh tế lượng cơ bản để học tập, làm đề tài nghiên cứu các học phần khác và tiếp tục học lên các bậc cao hơn. Mặt khác, môn học này còn cung cấp nền tảng kiến thức để sinh viên tiếp tục thực hành trong các hoạt động kinh tế – xã hội nhất là trong thời đại 4.0.

Giáo trình bao gồm 5 chương, được viết theo hướng ứng dụng, trong từng chương chúng tôi cố giắng trình bày lý thuyết tinh gọn, sau đó là các ví dụ minh họa lý thuyết cùng với những hướng dẫn đơn giản về thực hành phần mềm EVIEWS. Cuối các chương là hệ thống bài tập để sinh viên có thể rèn luyện các kỹ năng trong thực tiễn.

Bình luận