Giáo trình Giải tích I
4.5
407
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
31.280₫
Thành tiền 31.280₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
340
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-316-227-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-950-929-2

Bộ sách Giáo trình Giải tích này nhằm giới thiệu cho người đọc những nội dung căn bản nhất của giải tích một cách tương đối chặt chẽ, logic và cô đọng. Bộ sách được chia làm hai quyển: quyển I (Giáo trình Giải tích I) và quyển II (Giáo trình Giải tích II). Quyển I được chia làm bốn chương. Nội dung thiết yếu của Chương 1 là giới hạn và liên tục của hàm số với những kiến thức bổ trợ là số thực và giới hạn dãy số. Các kết quả về đạo hàm, vi phân cấp một, cấp cao, công thức Taylor, các ứng dụng của đạo hàm (đặc biệt nhấn mạnh khảo sát đường cong dưới dạng tham số, dạng tọa độ cực) được trình bày ở Chương 2. Chương 3 dành cho phép tính tích phân bao gồm tích phân bất định, tích phân xác định cũng như các ứng dụng hết sức đa dạng của chúng. Ở Chương 4, độc giả được biết đến các kết quả của lý thuyết chuỗi số, chuỗi hàm, chuỗi lũy thừa và đặc biệt là chuỗi Fourier có rất nhiều ứng dụng cho ngành Điện, Địa chất Công trình, Cơ khí,...
Theo xu hướng tinh giản, một số nội dung, nhiều chi tiết đôi khi rất thú vị về mặt ý nghĩa toán; một số chứng minh định lý,... được lược giản, nhưng dung lượng kiến thức, tầm sâu trí tuệ tư duy logic vẫn hoàn toàn đảm bảo, đủ để sinh viên kỹ thuật và công nghệ lĩnh hội được dung lượng các môn học khác ở bậc đại học. Thay vào đó, sách đặc biệt chú trọng đến khía cạnh áp dụng của vấn đề. Những ví dụ, bài tập có tính ứng dụng cao trả lời cho người đọc câu hỏi sách này, môn học này để làm gì, tác dụng ra sao với các môn học tiếp, với năng lực người kỹ sư tương lai. Sách được soạn thảo kỹ để sinh viên chỉ với hướng dẫn nhất định của giáo viên có thể tự đọc, tự nghiên cứu, phù hợp với phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ hiện nay. Với trợ giúp của các phần mềm tính toán hiện đại, các hình vẽ được thể hiện phong phú, rõ ràng, minh họa sinh động cho các ý tưởng khoa học, chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những người đọc cẩn trọng.
Tuy nhiều định lý không dẫn ra chứng minh, nhưng những chứng minh ở các định lý còn lại là ngắn gọn, dễ tiếp cận; nhiều vấn đề toán học khác được trình bày rõ ràng, đủ độ chính xác, độc đáo và rất dễ nắm bắt. Theo ý nghĩa đó, sách cũng là tài liệu tham khảo có giá trị cho sinh viên ngành Toán.

Bình luận