136 lượt mua
Hotline Bán hàng:
0985694099Hotline :
024 38684569NXB | Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội | Người dịch: | |
Năm XB: | 2010 | Loại sách: | Sách giấy; Ebook; |
Khổ sách: | 16 x 24 | Số trang: | 172 |
Quốc gia: | Ngôn ngữ: | vi | |
Mã ISBN: | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-471-213-0 |
Sự phát triển của ngành chế tạo máy yêu cầu không ngừng nâng cao chất lượng của máy, trong đó một vấn đề quan trọng là nâng cao tốc độ và giảm trọng lượng máy. Điều này làm xuất hiện nhiều bài toán mới và phức tạp về động lực. Nếu trước đây việc tính toán và thiết kế máy chú trọng nhiều về bài toán tổng hợp động học thì ngày nay do các yêu cầu nêu trên, đặc biệt yêu cầu sản xuất linh hoạt, vấn đề động lực máy càng được quan tâm.
Nội dung cuốn sách tập trung vào việc xây dựng mô hình động lực của máy trong mô hình máy tổ hợp: Máy – Động cơ, trong đó xây dựng mối tương tác vật lý giữa Máy và Động cơ. Mô hình máy cứng (động cơ nối cứng với bộ phận cơ khí được gọi tắt là bộ phận cơ) và mô hình máy mềm (động cơ nối với bộ phận cơ bằng cơ cấu truyền động có kể đến đàn tính và khối lượng của nó được bỏ qua). Máy như vậy được gọi là máy tổ hợp, việc khảo sát nhằm mô phỏng các tính chất động lực (các đặc tuyến) của các bộ phận, tương tác giữa các bộ phận và trạng thái chịu tải của chúng trong quá trình vận hành của máy tổ hợp: quá trình chuyển tiếp (mở máy và tắt máy), quá trình bình ổn (quá trình công tác). Trong sách cũng đề cập trong mức độ “nhập môn” một phần hiện đại của động lực học máy: chuyển động máy được điều khiển chương trình và tối ưu hoá chuyển động của máy.
Sách được dùng cho sinh viên các ngành cơ khí của các trường đại học, các nghiên cứu sinh và các kỹ sư làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến động lực máy.
Bình luận