Độ dẻo & độ bền kim loại Quyển 1
4.5
9
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
12.144₫
Thành tiền 12.144₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27
Số trang:
132
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-471-532-2

Cuốn sách “Độ dẻo và độ bền kim loại” cung cấp những kiến thức cơ bản về bản chất vật lý của các quá trình vi mô xảy ra khi vật liệu chịu tải cơ học, nhằm hiểu rõ hai đặc trưng cơ tính quan trọng là độ dẻo và độ bền của kim loại và hợp kim.

Nội dung sách đề cập đến cơ sở lý thuyết các dạng khuyết tật mạng của vật liệu, trong đó mô tả kỹ hình học và vật lý lệch mạng, đặc điểm và cơ chế của các quá trình biến dạng và phá huỷ theo quan điểm cơ học vi mô. Các kỹ thuật quan sát và phát hiện lệch mạng, cũng như phương pháp thử cơ tính được giới thiệu khá đầy đủ. Trong phần phụ lục có thể tham khảo thành phần, cơ tính của một số vật liệu kết cấu điển hình và cách chuyển đổi các đơn vị đo cơ học vật liệu. Để bạn đọc dễ theo dõi hơn những vấn đề lý thuyết trừu tượng, các hình vẽ và ảnh minh họa đã được chọn lọc và trích dẫn tối đa có thể được. Bạn đọc cũng được gợi ý đọc tiếp một số tài liệu tham khảo cơ bản và chuyên sâu liên quan đến từng chương.

Sinh viên các năm cuối, học viên cao học, nghiên cứu sinh và giáo viên các trường đại học công nghệ và kỹ thuật có thể dùng sách này làm tài liệu học tập và giảng dạy. Bạn đọc làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu - phát triển và sử dụng vật liệu, quan tâm đến vấn đề kiểm soát độ dẻo và độ bền cùng những vấn đề liên quan đến cơ tính vật liệu có thể tìm thấy ở cuốn sách những điều bổ ích.

Sách bao gồm 10 chương. Quyển 1: chương mở đầu, 1, 2, 3.

Bình luận

0/1500