Cơ học vật bay
4.5
36
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
368
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-93-8857-6
Mã ISBN Điện tử:

Cơ học vật bay là môn học quan trọng trong chương trình đào tạo kỹ sư ngành Kỹ thuật Hàng không. Trên cơ sở các kiến thức về cơ học, cơ học chất lỏng, khí động học, cuốn sách Cơ học vật bay trình bày lý thuyết, phương pháp tiếp cận với các thiết bị bay, tính toán tính năng, các chế độ bay từ đơn giản đến phức tạp, bán kính bay, miền bay, công suất, các loại động cơ dùng cho máy bay, phương trình chuyển động của máy bay, ổn định tĩnh, ổn định động, phân tích chất lượng bay, lý thuyết điều khiển máy bay... 

Cuốn sách là giáo trình học tập môn học Cơ học vật bay chuyên ngành Kỹ thuật Hàng không cho sinh viên chính quy và môn Cơ học vật bay 1 và 2 cho Sinh viên Chất lượng cao Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Chương 2, 4 và 5 là nội dung mà độc giả có thể tìm thấy trong cuốn Cơ học vật bay do tác giả GS. Nguyễn Thế Mịch biên soạn, tuy nhiên ở đây các kiến thức được biên soạn và bổ sung được trích dẫn trực tiếp từ bản gốc tiếng pháp có tên “Aerodynamique & Mechanique du vol” của tác giả D. Cauvin. Học viên cao học, nghiên cứu sinh trong lĩnh vực “Thiết kế và chế tạo thiết bị bay” cũng có thể tham khảo các chương có nội dung liên quan.

Trong các chương đều có ví dụ minh họa và hướng dẫn cách giải. Phần cuối của cuốn sách là các bài tập, thông số hình học và khí động của một số máy bay thông dụng. Đây là số liệu để sinh viên làm các bài tập lớn.

Bình luận