Chính sách tỷ giá hối đoái cho nền kinh tế chuyển đổi Việt Nam
4.5
12
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
120.000₫
Thành tiền 120.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
2013
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
272
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-911-585-1
Mã ISBN Điện tử:

Tỷ giá hối đoái là một vấn đề phức tạp, có tác động và ảnh hưởng qua lại đến các biến số kinh tế vĩ mô. Việc xác định chế độ tỷ giá hối đoái thích hợp sẽ giúp nền kinh tế chủ động trước những biến động bất thường, thoát khỏi những cú sốc, từ đó giúp ổn định giá cả, thu hút đầu tư, tạo lòng tin của người dân vào đồng nội tệ, vào chính sách kinh tế. Việc điều hành chính sách tỷ giá của Việt Nam trong thời gian qua mặc dù đã có một số kết quả nhất định nhưng vẫn còn thiếu sự linh hoạt và hiệu quả, gây ra một số tác động tiêu cực cho nền kinh tế. Chính điều này đã dẫn đến yêu cầu nghiên cứu một chế độ tỷ giá phù hợp cho Việt Nam, một nền kinh tế đang trong quá trình chuyển đổi sang cơ chế thị trường, kết hợp với việc đổi mới hệ thống chính sách tỷ giá (CSTG) nhằm đáp ứng mục tiêu của chính sách tiền tệ (CSTT).

Xuất phát từ nhu cầu cấp thiết đó, tác giả đã biên soạn cuốn sách Chính sách tỷ giá cho nền kinh tế chuyển đổi Việt Nam. Phần đầu của sách là cơ sở lý thuyết cho việc lựa chọn chế độ tỷ giá và thực tiễn chuyển đổi cơ chế tỷ giá trên thế giới. Tiếp theo là thực trạng điều hành chính sách tỷ giá hối đoái và cơ chế tỷ giá của Việt Nam.

Cuốn sách là một tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu, tài liệu phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu tại các trường đại học về kinh tế, các viện nghiên cứu.

Bình luận